Màu sắc trang trí nhà năm 2021: Xám tối thượng và vàng rực rỡ

Màu sắc trang trí nhà năm 2021: Xám tối thượng và vàng rực rỡ


Màu sắc mà chúng ta chọn thường tiết lộ trạng thái tâm lý của chúng ta. Trong trường hợp của Pantone (cơ quan toàn cầu về màu sắc), sự lựa chọn màu của năm thường tiết lộ tình trạng của chính hành tinh. Ngay cả khi điều đó nghe có vẻ hơi cường điệu, nó không quá xa sự thật.

Năm 2019, Living Coral (màu cam đào, cam san hô) trở thành màu của năm vì những lo ngại toàn cầu về sinh vật biển và khí hậu thay đổi. Các lựa chọn của nó phản ánh những gì xã hội đang thảo luận nói chung và đôi khi có lẽ là điều chúng ta nên lo lắng nhất.

Năm sau cuộc khủng hoảng toàn cầu 2008, Mimosa được mệnh danh là màu của năm - một màu vàng rực rỡ và đẹp đẽ tượng trưng cho ngôi nhà và một khởi đầu mới. Không phải ngẫu nhiên mà vào năm 2021, một năm sau khi Covid-19 làm "tê liệt" thế giới, một màu vàng khác đang lên ngôi.

Màu sắc năm 2021 mà Pantone lựa chọn là sự pha trộn của hai màu xám tối thượng và vàng rực rỡ. Đó là một sự pha trộn màu sắc thú vị và không giống như năm 2016, khi chúng tôi có Rose Quartz và Serenity là "màu của năm", với các màu sắc đồng bộ hơn với nhau. Màu xám dường như đại diện cho sức mạnh và khả năng phục hồi mà nó đã có từ năm 2020, trong khi màu vàng nhẹ nhàng và quyến rũ của Illuminating mang đến hy vọng về một ngày mai tốt đẹp hơn.

Màu xám tối thượng 

Nếu bạn là một người đam mê thiết kế thì sự phổ biến của màu xám trong thập kỷ qua sẽ không cần giới thiệu lại. Đây là màu trung tính mang tính xu hướng nhất trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, mức độ phổ biến của nó đã giảm dần trong 6 tháng qua hoặc lâu hơn. Thế nhưng, Pantone chắc chắn rằng, màu xám sẽ ở đây trong một vài năm nữa.

Màu xám được lựa chọn cho giải thưởng "Màu của năm", màu xám tối thượng tạo cảm giác thư giãn về mặt thị giác, không phải là màu đậm hay nặng hơn. Tông màu này trong nhiều biến thể tinh tế của nó nhất định là màu trung tính mà bạn sẽ tìm thấy trong các ngôi nhà trên khắp thế giới ít nhất vài năm nữa.

Màu xám nhạt và màu vàng dễ chịu trong nhiều biến thể của chúng được chào đón trong năm 2021 ở lĩnh vực thiết kế, trang trí nhà.

Kiến trúc sư sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu xám trong phòng ngủ khiến căn phòng trở nên thu hút, ấn tượng hơn.

Các đơn vị lưu trữ tùy chỉnh cho lối vào được phủ màu xám nhạt đáng yêu.

Phòng khách sang trọng được trang trí với tông màu xám nhẹ nhàng, tinh tế.

Bạn có thể thoải mái kết hợp màu sáng khác với màu xám ngoài sắc vàng rực rỡ. Trong phòng ngủ này, bộ ba màu sắc xám - đỏ - đen phối kết hoàn hảo.

Màu vàng rực rỡ - độ sáng và sức sống

Nội thất màu vàng nắng luôn có sức hấp dẫn, quyến rũ riêng và tràn đầy năng lượng mà không giống bất kỳ nội thất nào khác. Thêm một chút màu vàng vào ngôi nhà, bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi về tinh thần. Ngay cả một chút màu vàng nhạt cũng có thể cải thiện bầu không khí trong căn phòng.

Pantone chọn màu vàng rực rỡ cho năm 2021 với hy vọng một sự khởi đầu mới tốt đẹp, thể hiện mong muốn một năm hạnh phúc, vui vẻ hơn năm 2020. Màu vàng tượng trưng cho năng lượng, sự khởi đầu mới mẻ và những khoảnh khắc tốt lành trong các nền văn hóa trên thế giới. Từ lối vào màu vàng ở Ấn Độ đến sang trọng của hoang gia Trung Quốc, màu vàng gắn liền với những rung cảm tích cực ở hầu như khắp mọi nơi.

Bức tường màu vàng nổi bật tạo điểm nhấn cho phòng tắm hiện đại màu xám, trắng.

Cách dễ dàng để thêm màu vàng vào bất kỳ căn phòng nào là những điểm nhấn thông minh được đặt trong một khung cảnh trung tính.

Thêm chiếc ghế sofa màu vàng rực rỡ đó vào phòng khách tông màu trung tính để tạo điểm nhấn ấn tượng ngay lập tức.

Màu vàng rực rỡ có thể được sử dụng trong phòng khách với bất kỳ kiểu dáng, phong cách và kích thước nào.

Hy vọng và sức mạnh

Với hai tông màu mà Pantone chọn cho năm 2021, chúng ta dễ dàng nhận thấy thông điệp mà họ muốn truyền tải: độ tin cậy, chắc chắn và vui vẻ, thú vị. Thậm chí, trước khi cả hai được ghép nối với nhau như là cặp đôi màu sắc của năm 2021, màu xám và vàng đã luôn là lựa chọn phổ biến của giới thiết kế lẫn chủ nhà. Từ những căn bếp lộng lẫy với màu vàng - xám đến những phòng ngủ xinh xắn hiện đại, tràn đầy năng lượng... 

Có rất nhiều cách để kết hợp hai màu này lại với nhau. Một số người trong chúng ta đã có sẵn bảng màu xám - vàng trong nhà mình, trong khi những người khác có thể lấy cảm hứng dồi dào từ nhiều ý tưởng trang trí nhà dưới đây. Đọc bài về thiết kế nhà phố đẹp

Phòng khách hiện đại kết hợp ăn ý giữa hai tông màu vàng - xám.

Phòng ngủ lộng lẫy sử dụng các sắc thái vàng và xám khác nhau một cách uyển chuyển.

Vàng - xám là cặp đôi màu sắc trang trí nhà mà bạn nên thử trong năm tới.

Màu vàng mang lại sự sang trọng, vui vẻ cho phòng khách hiện đại màu trắng- xám này.

Sắc vàng rực rỡ nhấn nhá kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên trong phòng khách hiện đại.

Theo thanhnienviet

Comments

Popular posts from this blog

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành