Căn bếp nhỏ, tiện ích lớn

Căn bếp nhỏ, tiện ích lớn


Gần đây, làn sóng ưa chuộng những căn hộ hay căn nhà nhỏ trở nên mạnh mẽ. Theo đó, các xu hướng thiết kế nhà bếp cũng tập trung vào những không gian nhỏ. Cùng khám phá những ưu điểm không ngờ của những căn bếp nhỏ đối với tổng thể ngôi nhà xinh.

Căn bếp nhỏ, tiện ích lớn. Ảnh: Pixabay

Nhà bếp nhỏ nghĩa là “rộng” theo một cách mới

Những nhà bếp rộng, có kích thước lớn thậm chí bằng cả sân bóng với đảo bếp “khổng lồ” là xu hướng của những năm 90. Tuy nhiên, rõ ràng là nhà bếp lớn tồn tại nhiều vấn đề khá nghiêm trọng trong khi căn bếp nhỏ hơn lại có thể giải quyết gần như toàn bộ số đó.

Thiết kế hiệu quả: Bạn có thể đứng trong một không gian vừa đủ để với lấy mọi thứ, hiệu quả và vừa vặn trong việc nấu nướng. Thay vì việc đi lại quá nhiều trong một căn bếp rộng, bạn chỉ cần quay người, với tay là có thể chạm được gần như tất cả thiết bị, đồ vật trong bếp không quá khó khăn.

Tiết kiệm vật liệu: Nhìn chung, chi phí cho vật liệu xây dựng một căn bếp nhỏ sẽ ít hơn đáng kể so với không gian bếp rộng hơn. Lý do đơn giản vì mọi thứ đều nhỏ hơn và số lượng cũng ít hơn.

Thiết kế, tu sửa dễ dàng: Trong không gian bếp nhỏ, có nhiều điều bạn có thể tự thực hiện mà không cần nhờ đến những người thợ. Việc sử dụng ít vật liệu cho phép bạn sáng tạo các kiểu thiết kế thể hiện cá tính của mình. Trong trường hợp có dự án tu sửa, bạn cũng sẽ dễ dàng thay đổi vị trí mà không tốn quá nhiều chi phí.

Không gian sống được tối đa hóa: Không có nhiều diện tích dùng cho nhà bếp đồng nghĩa với việc bạn có nhiều không gian hơn cho những phòng còn lại. Thậm chí bạn có thể tận dụng không gian thừa ra để làm một căn phòng hoàn toàn mới chẳng hạn như phòng ăn, phòng làm việc hay phòng đọc sách… – điều này gần như không thể hiện thực hóa nếu bếp của bạn quá rộng mà diện tích toàn căn hộ lại khiêm tốn.

Bếp nhỏ ngăn nắp

Phạm vi thiết kế và bố trí vật dụng của bạn sẽ giới hạn trong không gian nhỏ. Tuy nhiên, đây là một điểm cộng rất lớn. Không gian bếp của bạn sẽ được tối đa hóa chức năng.

Nhà bếp kiểu hành lang hoặc phòng bếp riêng biệt là cách bố trí phổ biến nhất cho một căn bếp nhỏ. Đối với cách bố trí này, các tiện ích như bếp nấu, bồn rửa… thường sẽ được sắp xếp cùng trong một khu vực nhỏ. Vật dụng được cất giữ trong tủ bếp trên và dưới, không gian còn lại phục vụ tối đa cho mục đích nấu nướng.

Mẹo thiết kế cho nhà bếp nhỏ

Vì không sở hữu được không gian rộng lớn và vô hạn nên bạn cần tiết kiệm hơn trong thiết kế một căn bếp nhỏ gọn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Đảo bếp là không phải là không gian tối quan trọng. Vì vậy bạn có thể lượt bỏ đảo bếp ra khỏi căn bếp của mình.

Thiết kế tủ bếp trên lên gần sát với trần nhà. Thông thường, tủ bếp tiêu chuẩn nên có một không gian mở ở trên cùng để tạo cảm giác thoáng mát hơn nhưng với không gian bếp nhỏ, việc tủ bếp quá thấp sẽ làm không gian thêm ngột ngạt, bí bách.

Sử dụng cửa tủ bằng kính. Kính sẽ làm cho không gian nhẹ nhàng hơn. Thêm vào đó, ánh sáng trong bếp và chất liệu tủ cũng sẽ tạo nên sự rộng rãi cho tổng thể căn bếp.

Sử dụng màu sắc trung tính hoặc màu sáng. Những gam màu tối sẽ khiến căn bếp càng nhỏ bé và chật chội.

Chọn gạch lát sàn có kích thước lớn. Điều này giúp tạo ra cảm giác phản trực quan vì nhiều ô gạch nhỏ san sát nhau sẽ tạo cảm quan căn phòng nhỏ đi nhiều lần.


Nguồn tin: Báo Lao động

Comments

Popular posts from this blog

Những mẫu bồn tắm đầy thanh lịch và sang chảnh năm 2022

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành