Làm sao để thiết kế phòng ăn phong cách Bắc Âu đúng chuẩn?

Làm sao để thiết kế phòng ăn phong cách Bắc Âu đúng chuẩn?


Phòng ăn phong cách Bắc Âu (Scandinavian) là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà nhỏ, phù hợp với những người mong muốn có một không gian đầy ngẫu hứng ngay trong chính tổ ấm của mình.
Bảng màu sáng chủ đạo cùng đèn trang trí kiểu dáng đẹp làm sáng bừng không gian, khiến phòng ăn phong cách Bắc Âu như rộng rãi hơn. Bởi các quốc gia Bắc Âu vốn có những tháng mùa đông tối tăm kéo dài, lối thiết kế này giúp tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà. Dưới đây là những ý tưởng giúp bạn sở hữu phòng ăn phong cách Bắc Âu đúng chuẩn.

Màu sắc phong cách Scandinavian

Đóng vai trò là gam màu chính, có tác dụng giúp không gian trở nên sáng sủa hơn, một bảng màu sắc gồm các màu nhạt, sáng như trắng, xám nhạt, pastel được ưu tiên lựa chọn. Bạn có thể sử dụng những gam màu này để sơn tường. Nếu khu vực ăn uống chia sẻ chung không gian với những khu vực chức năng khác, hãy thống nhất và xác định các điểm nhấn cho khu vực này bằng màu sắc và sau đó mới trang trí tường nhà bằng tranh ảnh, kệ đựng đồ.

Gam màu trắng chủ đạo khiến cả không gian như bừng sáng.

Tuyệt đối đừng bỏ qua màu nhấn, nếu không, toàn bộ phòng ăn trông sẽ thật vô hồn và thiếu cá tính. Do vậy, những gam màu táo bạo như đỏ, xanh dương, xanh lá và vàng thường được đưa vào nhằm làm sinh động không gian. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu đen hoặc nâu. Bạn cũng có thể đưa thêm một sắc màu khác vào căn phòng thông qua phụ kiện có họa tiết như thảm, rèm cửa, tranh trang trí, các tác phẩm nghệ thuật.

Gỗ là chất liệu chủ đạo trong phòng ăn phong cách Bắc Âu

Phong cách Scandinavian ưu tiên sử dụng gỗ làm vật liệu chủ đạo trong toàn bộ ngôi nhà, không loại trừ phòng ăn. Sự hiện diện của gỗ trong các món đồ nội thất khác nhau và cả ở sàn nhà mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi cho căn phòng. Đồ gỗ thường được giữ nguyên màu sắc ban đầu hoặc được sơn trắng nếu là sàn gỗ.

Nội thất gỗ mang tới cảm giác ấm áp cho phòng ăn phong cách Bắc Âu.

Kết cấu bề mặt

Ngoài gỗ, chúng ta có thể nhận thấy sự xuất hiện của nhiều chất liệu khác nhau trên đồ vải, nội thất, đồ trang trí cũng góp phần tạo nên bầu không khí ấm áp. Kính mang tới ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Các loại vải làm từ sợi tự nhiên khác nhau như cotton, len hay da sẽ được dùng để bọc ghế, làm thảm hay rèm cửa.

Thảm trải sàn phân tách khu vực ăn uống với các khu vực khác trong không gian mở.

Đèn trung tâm

Chúng ta đều biết, một chiếc đèn trang trí có thể trở thành tâm điểm ánh nhìn trong khu vực ăn uống, do vậy, đừng quên lắp đặt một chiếc đèn thả trần hiện đại, có kiểu dáng bắt mắt nhằm làm nổi bật khu vực này.

Không gian ăn uống đơn giản vẫn thật cuốn hút với bộ đèn thả trần độc đáo.

Rèm cửa

Trong ngôi nhà Bắc Âu, người ta hiếm khi sử dụng các biện pháp che chắn cửa sổ để ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào nhà nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, nếu cần đôi chút riêng tư, bạn nên sử dụng các loại rèm trắng làm từ chất liệu gần như trong suốt, rất nhẹ và mềm mịn.

Rèm cửa mỏng manh mang lại cảm giác riêng tư mà vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên vào phòng.

Cây xanh và hoa tươi

Cây nội thất và hoa tươi làm tăng thêm nét quyến rũ và sức sống cho không gian. Trong phòng ăn phong cách Bắc Âu, bạn sẽ thấy những món đồ trang trí tự nhiên này ở cửa sổ, trong góc phòng và cả trên bàn ăn.

Lọ hoa tươi tắn mang tới sức sống cho phòng ăn trong những ngày đông ảm đạm.

Tường nhà

Hãy trang trí tường bằng những bức tranh xinh xắn viết vẽ các cụm từ với màu trắng, đen hoặc các tác phẩm nghệ thuật với màu sắc táo bạo và vui nhộn.

Tô điểm phòng ăn với những bức tranh, những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Nội thất chức năng

Nội thất được sử dụng trong phong cách Bắc Âu thường có kiểu dáng gọn nhẹ với những đường nét đơn giản, không rườm rà. Tất nhiên, nội thất phong cách Bắc Âu cũng có những đường cong mềm mại kết hợp cùng các đường nét hữu cơ. Lúc này, bạn sẽ sở hữu một phòng ăn sạch sẽ, tiện dụng và có rất ít đồ trang trí.

Phòng ăn kiểu Bắc Âu tích hợp bếp vẫn thật gọn gàng với sự hiện diện của kệ lưu trữ.

Giá, kệ lưu trữ có nhiệm vụ đảm bảo mọi thứ luôn gọn gàng, ngăn nắp – yêu cầu bắt buộc trong lối thiết kế Scandinavian. Bạn có thể đặt những cuốn sách, khung ảnh hay đồ trang trí ở đây.

Tựu chung lại, để có một phòng ăn phong cách Bắc Âu, hãy luôn đảm bảo tiêu chí: đơn giản, thiết thực và ánh sáng tự nhiên tràn đầy.

Đọc thêm về https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-mau-biet-thu-mai-thai-dep-nhat.html

Theo  Thanhnienviet

Comments

Popular posts from this blog

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành