Nhà ống Sài Gòn thoáng sáng không ngờ trên diện tích vỏn vẹn 23,5m2

Nhà ống Sài Gòn thoáng sáng không ngờ trên diện tích vỏn vẹn 23,5m2


Trên mảnh đất có diện tích chỉ 23,5m2, kiến trúc sư đã tính toán đến từng cm để thiết kế căn nhà ống 3 tầng “nhỏ nhưng có võ”, đầy đủ tiện nghi và không gian sống thoáng sáng bất ngờ cho gia chủ.

Thiết kế những căn nhà tiện nghi trên diện tích đất hạn hẹp, khiêm tốn được coi là “vấn đề muôn thuở” ở những đô thị đông dân, tấc đất tấc vàng như TP.HCM. Quá trình thiết kế những căn nhà như vậy đòi hỏi kiến trúc sư phải tính toán thật kỹ lưỡng, tối ưu mọi không gian, có thể phải chấp nhận một vài hạn chế nhỏ để ưu tiên tiện ích. Trong bài viết này, Batdongsan.com.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng tiện nghi, thông thoáng trên mảnh đất 23,5m2 ở quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Căn nhà ống diện tích khiêm tốn nhưng công năng được xếp vào hàng “nhỏ nhưng có võ”, với phòng khách, bếp và 1 WC nhỏ ở tầng trệt, mỗi tầng trên đều có 1 phòng ngủ, 1 WC. Để tối ưu không gian, ở những nơi không đặt dây điện âm hay ống nước, kiến trúc sư chỉ để tường dày 5cm. Nhờ thiết kế cầu thang linh hoạt và lựa chọn vật liệu hợp lý, căn nhà ống này hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng về một không gian sống tiện nghi, thoáng sáng của gia chủ. Hình ảnh trong bài được chụp khi căn nhà chưa hoàn thiện phần nội thất, chưa lắp đặt 2 lan can ban công nhưng đã khiến nhiều người trầm trồ.

Căn nhà ống 3 tầng tọa lạc trên mảnh đất vỏn vẹn 23,5m2 trong hẻm nhỏ Sài Gòn gây bất ngờ với công năng và độ thoáng sáng. 

Tại tầng trệt, kiến trúc sư bố trí phòng khách, bếp và WC ở phía cuối nhà. Tường sơn màu trắng để không gian nhỏ trông rộng hơn. Hẻm trước nhà rất sáng nên kiến trúc sư lựa chọn màu xám xi măng cho sàn nhà để làm dịu lại.

Khu bếp đã được hoàn thiện cơ bản với mặt bếp, hút mùi, bồn rửa, hệ thống kệ, giá bát nâng hạ. Đá nhân tạo vân mây được sử dụng cho cả mặt tiền, bếp và cầu thang để nhà không bị rối, đồng thời tiết kiệm chi phí. 

Theo kiến trúc sư, cầu thang là lối giao thông kết nối các tầng với nhau, vị trí của nó quyết định nhà có tính thẩm mỹ và tiện nghi hay không. Trong căn nhà ống này, sự linh hoạt trong thiết kế cầu thang chính là chìa khóa tạo nên không gian tiện nghi, rộng rãi hơn nhiều căn có diện tích tương đồng. 

Để ưu tiên không gian cho phòng ngủ, cầu thang được thiết kế nhỏ nhưng vẫn dễ đi. Bậc thang chỉ cao 168mm, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ, lan can được gắn bên ngoài bản thang để bậc được rộng hơn. Các ô tròn trên tường lấy sáng cho cầu thang, giúp không gian không bị bức bí.

Phòng ngủ ở tầng 2 đã có rèm và hệ thống đèn. Khi hoàn thiện, nhà sẽ có thêm 2 ban công nhỏ, đủ chỗ cho vài chậu cây xinh xinh.

Phòng ngủ trên tầng 3 gây ấn tượng với khung cửa kính được thiết kế khá lạ mắt. Vị trí ô cửa tròn lấy sáng cũng khác biệt so với phòng ngủ tầng 2. 

Để tạo sự đồng bộ, tránh rối, cửa phòng ngủ và cửa WC đều là loại cửa nhựa đúc, có độ bền cao, chống nước và cách âm khá tốt.   

WC ở tầng 2 được thiết kế kiểu bàn đá lavabo đơn giản, hiện đại.

Khoảng tường mosaic đá tự nhiên tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm thêm sang trọng.

Sân thượng thoáng mát là nơi gia chủ có thể ngắm cảnh, tập thể dục, trồng cây xanh hoặc cải tạo thành phòng ngủ thứ 3 nếu muốn. 

Mặt bằng tầng trệt

Mặt đứng

Đọc thêm mẫu thiết kế nhà đẹp https://nhaxinhcenter.com.vn/thiet-ke-nha-dep.html

Theo thanhnienviet

Comments

Popular posts from this blog

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành