Xu hướng thiết kế bếp năm 2020: Vật liệu tự nhiên lên ngôi

Xu hướng thiết kế bếp năm 2020: Vật liệu tự nhiên lên ngôi


Xu hướng thiết kế bếp năm 2020 đề cao những vật liệu tự nhiên như đá cẩm thạch, gỗ mộc kết hợp cùng những gam màu tối, thanh lịch. Ngoài ra, đừng quên ứng dụng bố cục mở nhằm tạo nên không gian nấu nướng tiện nghi và giàu tính thẩm mỹ.

Được mệnh danh là trái tim của cả ngôi nhà, nơi giữ lửa gia đình, phòng bếp cần phải là một không gian tuyệt vời, tiện dụng, phù hợp với lối sống của mọi người trong nhà. Đây cũng là căn phòng đòi hỏi chúng ta phải cân nhắc, đấu tranh giữa nhiều lựa chọn khi thiết kế hay sửa sang lại, làm sao để mỗi người khi sử dụng căn bếp đều cảm thấy thoải mái nhất có thể. Những xu hướng thiết kế bếp năm 2020 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị khi tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế, tân trang căn bếp nhà mình dịp cuối năm.

Bố cục mở

Phá bỏ những bức tường ngăn và xua tan sự cô lập trong phòng bếp - đó là cách ứng dụng bố cục mở. Mong muốn về một không gian ăn uống thuận tiện nằm ngay bên trong phòng bếp, đồng thời giúp người nội trợ không còn cảm thấy bí bách, chật chội, cô đơn khi đứng bếp là những nguyên nhân chính thúc đẩy xu hướng thiết kế này. Phòng bếp thiết kế theo bố cục mở có phần thông thoáng, sáng sủa hơn, mọi người khi đó cũng tương tác, trò chuyện với nhau nhiều hơn.

Tông trầm

Những gam màu phong phú, ấn tượng như xanh rêu, xám đậm luôn trở thành lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất suốt vài năm qua. Và giờ đây, những màu sắc hiện đại, gai góc đã chính thức đi vào thiết kế nhà bếp. Đã đến lúc nói lời chào tạm biệt với căn bếp màu trắng tinh khôi, sạch sẽ nhưng có phần đơn điệu hay căn bếp xám nhạt lấy cảm hứng từ phong cách Scandinavian. Thay vào đó, chúng ta mong chờ được thấy sắc đen mạnh mẽ, màu xám đậm thanh lịch, xanh lục của lá cây, xanh lam của nước biển hiện diện trên tủ bếp. Với gian bếp có tông trầm chủ đạo, chúng ta sẽ cần lưu tâm đến giải pháp lấy sáng tự nhiên (cửa, cửa sổ, cửa trần, giếng trời...) và hệ thống chiếu sáng nhân tạo.

Sự kết hợp khéo léo giữa tông màu trầm của hệ tủ bếp trên phông nền trung tính tạo cảm giác hài hòa, cân bằng về màu sắc.

Tuy nhiên, nếu chưa sẵn sàng đón đầu xu hướng thiết kế bếp này, bạn có thể chỉ cần thêm thắt vài điểm nhấn tối màu trên bề mặt backsplash (tấm ốp tường bếp) trắng tinh hay trên mặt sàn gỗ ấm áp là đủ.

Đồ trang trí ngẫu hứng

Sự phổ biến của bố cục mở trong thiết kế bếp đi liền với những món nội thất độc lập (khác với nội thất âm tường) để khu vực này có thể dễ dàng hòa trộn với phần còn lại của không gian sống. Các món phụ kiện từng thuộc về khu vực tiếp khách, góc thư giãn giờ đây có thể hiện diện trong gian bếp với nhiệm vụ xóa mờ và làm mềm ranh giới giữa các khu vực, tạo nên dòng chảy nhẹ nhàng và liền mạch hơn. Hãy nghĩ tới việc đưa những bức tường ốp gương, những tác phẩm nghệ thuật táo bạo, đèn trang trí hay rèm vải buông lơi vào trong không gian nấu nướng.

Bề mặt ốp đá cẩm thạch

Sở hữu nét đẹp duyên dáng và cực kỳ thanh lịch, không quá bất ngờ khi nhiều chủ nhà vẫn tiếp tục lựa chọn bề mặt đá cẩm thạch sang trọng cho không gian giữ lửa gia đình. Những đường vân đá độc đáo, mang vẻ đẹp vượt thời gian sẽ làm tăng thêm chiều sâu và nét hấp dẫn cho căn bếp được thiết kế theo bất cứ phong cách nào. Nhất là khi xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2020 đang hướng tới sử dụng nhưng gam màu tối thì bề mặt đá cẩm thạch có nhiệm vụ cân bằng lại màu sắc cho diện mạo cổ điển như vậy.

Vẫn là điểm nhấn từ đồng thau

Từng được yêu thích trong suốt thời gian qua, đồng thau tiếp tục là chất liệu hiện đại góp phần làm tăng thêm cảm giác ấm áp và nét quyến rũ cho nhà bếp ngay tức thì. Ứng dụng chất liệu này cho vòi nước, tay nắm cửa nhằm thổi bừng sức sống cho hệ tủ tối màu hoặc đơn giản chỉ cần đưa chất liệu này vào bếp thông qua đèn trang trí, những chiếc khay hay chân ghế quầy bar.

Tay nắm đồng tôn lên nét sang trọng của cả hệ tủ bếp đang trở thành xu hướng thiết kế bếp năm 2020 không thể bỏ qua.

Bề mặt thanh mảnh

Không chỉ mang tới bề mặt hoàn thiện đẹp mắt, thanh lịch, mặt bàn bếp thanh mảnh là sự lựa chọn thông minh, mang lại cảm giác về không gian trong những căn bếp nhỏ gọn. Điều này đặc biệt hữu ích với những gia đình sống ở các thành phố lớn, nơi mỗi mét vuông đều rất đáng quý. Mang lại hiệu quả tương tự như gam màu nhạt và nội thất nhỏ gọn, các bề mặt mỏng có tác dụng đánh lừa thị giác rằng căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Đảo bếp thật lớn

Khi ngày càng có nhiều gia đình tìm cách cải tạo và mở rộng căn bếp cho phù hợp với bố cục mở thì đảo bếp dần trở thành tính năng trung tâm của không gian này. Do vậy, đảo bếp cũng cần gia tăng kích cỡ để có thể thực thi nhiều nhiệm vụ hơn. Ngoài bổ sung thêm bề mặt làm việc, không gian lưu trữ hay thậm chí cả không gian ăn uống, đảo bếp còn tích hợp thêm nhiều yếu tố khác phục vụ lối sống đa dạng của chủ nhà, chẳng hạn như kệ mở, tủ đựng rượu hay bàn làm việc…

Mở rộng tấm ốp tường bếp

Bạn mê đắm đẹp quyến rũ và thanh lịch của vật liệu backsplash mà mình đã chọn? Thế thì tại sao không sử dụng nó cho toàn bộ mảng tường nhằm gia tăng kịch tính cho phòng bếp? Cách làm này không chỉ phản ánh gu thẩm mỹ táo bạo của chính chủ nhân căn bếp mà việc lau chùi khi đó cũng trở nên dễ dàng hơn. Một công đôi việc phải không nào?

Mở rộng phạm vi ứng dụng của vật liệu backsplash và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.
Âm hưởng công nghiệp

Khuynh hướng thoải mái, tự do khiến phòng bếp phong cách công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Ở đây, kết cấu bề mặt thô mộc có thể hòa quyện nhẹ nhàng với các bề mặt nhẵn mịn, trơn lãng. Màu sắc cũng phong phú, sống động hơn, có thể thiên về những gam màu tối hoặc sáng.

Tuy nhiên, nếu lo lắng về diện mạo lỗi thời của căn bếp thì hệ tủ màu xám mang vẻ đẹp vượt thời gian là lựa chọn đáng thử. Gam màu xám hoàn toàn phù hợp với thiết kế công nghiệp, đặc biệt là khi kết hợp với bề mặt thô mộc của bê tông hay kim loại phong hóa. 

Điểm nhấn từ gỗ mộc

Gỗ mộc luôn tạo cảm giác thoải mái cả về mặt xúc giác và thị giác cho bất cứ không gian nào. Chỉ một chút chất liệu gỗ mộc trong nhà bếp sẽ ngay lập tức khiến người ta cảm thấy thân thiện, chào đón. Tuy nhiên, khi sử dụng gỗ mộc, hãy luôn cân nhắc đến tính thực tế bởi chất liệu này dễ bị biến dạng, hỏng hóc trong điều kiện ẩm, nóng. Nên sử dụng gỗ mộc ở các khu vực ăn uống hay các chi tiết trang trí, lựa chọn loại gỗ có khả năng chống trầy xước, chống ố màu, đặc tính chịu nhiệt cao cho khu vực nấu ăn và khu vực sơ chế.

Trong hình minh họa trên đây, các điểm nhấn bằng gỗ sáng màu kết hợp với mặt bàn đá cẩm thạch sang trọng vừa đảm bảo công năng, lại hợp thẩm mỹ.

Tủ bếp kịch trần

Biến căn bếp lộn xộn thành một thiên đường ngăn nắp, gọn gàng với hệ tủ lưu trữ cao kịch trần. Kiểu tủ bếp này cho phép khai thác triệt để không gian làm nơi lưu trữ đồ, không chỉ dụng cụ bếp mà còn nhiều đồ đạc khác. Mặt khác, dù có chiều cao lớn hơn tủ bếp thông thường nhưng tủ bếp kịch trần không tạo ra cảm giác chật chội, rườm rà.

Tóm lại, xu hướng thiết kế bếp 2020 thiên về sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ trong bố cục mở. Cần có kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng thì mới có thể đưa ra phương án thiết kế bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Ngoài ra, theo các chuyên gia thiết kế, có những trào lưu thiết kế bếp đã lỗi thời mà bạn nên tránh như:

Tủ sơn mài: Loại tủ có độ bóng cao từng làm mưa, làm gió suốt một thời gian. Nhưng giờ đã đến lúc nên tránh sử dụng chúng cho căn bếp nhà bạn.

Phòng bếp nhiều màu sắc: Thiết kế bếp nhiều màu hoặc sử dụng gam màu lòe loẹt đã không còn là xu hướng. Tốt hơn nên lựa chọn những gam màu trung tính nhằm tạo nên một diện mạo hài hòa, dễ chịu.
Phong cách hiện đại được cường điệu hóa: Cần phải tránh xa những kiểu dáng siêu hiện đại sử dụng nhiều chrome hay lạm dụng gam màu trắng.

Tấm ốp bếp nhiều họa tiết: Không nên lựa chọn những màu sắc gây nhức mắt hoặc có độ tương phản cao. Gạch khảm mosaic dễ bám bẩn cũng không phải là phương án phù hợp. Thay vào đó, nên chọn loại gạch ốp tường có họa tiết tinh tế, hài hòa với gam màu của tổng thể.

Tay nắm tủ cầu kỳ: Tránh sử dụng tay nắm tủ trang trí công phu hoặc có kích thước quá lớn trong phòng bếp ngày nay bởi xu hướng thiết kế bếp hiện đại đề cao vẻ đẹp tinh tế.

Quá nhiều kệ mở: Kệ mở trông khá đẹp mắt khi khoe khéo bộ sưu tập đồ sứ đắt tiền nhưng không thực sự hữu dụng bởi chúng dễ bám dầu mỡ, bụi bẩn, đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức hơn để lau chùi, vệ sinh. Trong khi đó, tủ kín với cửa kính hoặc kính mờ sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

Giá treo xoong, nồi: Thay vì treo xoong, nồi, chảo lủng lẳng ngay phía trên đảo bếp, hãy lựa chọn phương án lưu trữ đơn giản và gọn gàng hơn.

Góc, cạnh ngoằn ngoèo: Đừng tạo ra những góc chết nơi tủ bếp hay đảo bếp nhà bạn mà hãy thiết kế bếp dựa trên các đường thẳng cơ sở để việc bố trí thiết bị, vật dụng trở nên dễ dàng hơn.

Khi nói đến thiết kế bếp, những chi tiết mang vẻ đẹp vĩnh cửu sẽ càng làm gia tăng giá trị căn bếp theo thời gian. Dưới đây là những thành phần thiết kế sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi có sự hiện diện của chúng trong căn bếp.

Đá cẩm thạch: Vốn là xu hướng thiết kế bếp năm 2020 và nhiều năm trước, vẻ đẹp vĩnh cửu của vật liệu này luôn được đánh giá cao ở bất cứ giai đoạn nào. Dù được sử dụng để lát sàn, làm backsplash hay bàn bếp thì đá cẩm thạch vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Sàn gỗ xương cá: Sàn gỗ họa tiết xương cá toát lên vẻ đẹp thanh lịch nên rất được ưa chuộng trong những căn bếp châu Âu. Dù cách thi công có hơi cầu kỳ đôi chút nhưng rất đáng thử vì nó có thể trụ vững trước những thử nghiệm khắc nghiệt của thời gian.

Xem thêm thiết kế nhà cổ điển đẹp https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/100-mau-thiet-ke-nha-co-dien-dep.html

Theo thanhnienviet

Comments

Popular posts from this blog

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành