‘Sóng ngầm’ sắp đến, cảnh báo cho bất động sản nghỉ dưỡng

Các dự án quy mô lớn hướng đến đối tượng khách đoàn hay khách ngân sách thấp tại các thị trường ven biển như Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc… có thể gặp phải áp lực cạnh tranh lớn trong những năm tới.

Đây là cảnh báo được đưa ra bởi bà Uyên Nguyễn, Quản lý Tư vấn tại Savills Hotels, trong một sự kiện liên quan đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, vừa diễn ra.

Bà Uyên cho rằng, nguyên nhân của vấn đề trên là do ảnh hưởng bởi lượng nguồn cung lớn ở cả phân khúc khách sạn, resort và condotel sắp đi vào hoạt động, khiến cho công suất bị ảnh hưởng và giá phòng phải điều chỉnh ở mức cạnh tranh hơn.

Chuyên gia Quản lý Tư vấn tại Savills Hotels nhận định rằng, các địa điểm du lịch ven biển ghi nhận sự giảm nhẹ về công suất trung bình trong năm qua do những dự án mới đi vào hoạt động.

‘Sóng ngầm’ sắp đến, cảnh báo cho bất động sản nghỉ dưỡng

“Một số lượng gồm 75 dự án khách sạn và resort thuộc phân khúc 4-5 sao được đưa vào hoạt động tại sáu điểm đến ven biển chính trong năm 2018, cung cấp hơn 15.900 phòng cho thị trường. Đây là một lượng phòng đáng kể, chiếm đến 24% tổng nguồn cung hiện tại. Trong giai đoạn từ 2019-2022 chúng tôi ước tính sẽ có thêm 45.600 phòng được đưa vào hoạt động và sẽ mang đến áp lực cạnh tranh không nhỏ đối với các dự án tiêu chuẩn truyền thống và quy mô lớn”, bà Uyên cho biết.

“Thời gian gần đây chúng ta cũng thấy chủ đầu tư bắt đầu hoạch định phát triển các dự án thuộc phân khúc trung cấp và mô hình khách sạn dịch vụ chọn lọc cũng như chú trọng nhiều hơn đến thiết kế và trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ đối mặt với một số rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động trong vài năm tới như: Số lượng lớn nguồn cung tương lai tại các địa điểm du lịch ven biển, sự tăng trưởng nhanh chóng của các hình thức lưu trú mới như Airbnb, dự báo sụt giảm lượng khách du lịch toàn cầu trong năm nay”, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ.

Ông Mauro cũng cho rằng: “Những dự án khách sạn hay resort được định vị tốt với thiết kế ấn tượng, ẩm thực chất lượng, tiện ích và dịch vụ độc đáo hiện đang có giá phòng và công suất hoạt động tốt hơn những sản phẩm tiêu chuẩn. Những sản phẩm này được phân loại vào nhóm sản phẩm chú trọng trải nghiệm và sẽ ít bị ảnh hưởng bởi lượng nguồn cung đại trà trong tương lai hơn so với các dự án thông thường”. xem thêm https://tygia.vn/gia-vang/sjc

Trước đó, báo cáo thị trường quý 1/2019 của DKRA Vietnam, ghi nhận tỷ lệ hấp thụ nguồn cung sơ cấp biệt thự biển giảm nhẹ. Cụ thể, thị trường đón nhận 2 dự án mới, cung ứng thị trường 188 căn biệt thự biển, bằng 31% quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 42% nguồn cung mới, bằng 25% quý trước. Nguồn cung và sức cầu giảm so với quý trước, nguồn cung sơ cấp trên thị trường hiện nay chủ yếu tập trung ở khu vực Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.

DKRA Vietnam cũng cho biết, có khoảng 2 dự án condotel mới mở bán trong quý 1/2019, cung ứng cho thị trường khoảng 1,751 căn condotel, hơn 12 lần so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 74%. Nguồn cung sơ cấp condotel tập trung chủ yếu ở Khánh Hòa và Đà Nẵng.

“Trong ngắn hạn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chưa có nhiều khởi sắc, sức cầu của thị trường không có nhiều thay đổi. Nguồn cung condotel và biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẽ tăng trong thời gian tới và tập trung chủ yếu ở những thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bình Thuận…”, DKRA Vietnam dự báo. xem thêm https://tygia.vn/gia-vang


Theo vietnamnet

Comments

Popular posts from this blog

20+ Mẫu phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng nhất 2020

Màu cam pastel mang nguồn năng lượng tươi trẻ cho căn hộ 2 ngủ

Nơi an trú ngập tràn xúc cảm của cô gái trẻ Sài thành